Chương trình “50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, chung tay xây dựng Cao Bằng”

Thứ năm - 03/10/2019 17:00
Chiều 3/10, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh long trọng tổ chức Chương trình “50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, chung tay xây dựng Cao Bằng”.

Tham dự chương trình, về phía Trung ương có các đồng chí: Hà Ngọc Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng dân tộc Quốc hội; Bế Xuân Trường, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng; đại diện lãnh đạo các ban, bộ, ngành Trung ương. Về phía tỉnh có các đồng chí: Lại Xuân Môn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ, Mẹ Việt Nam Anh hùng, Anh hùng Lực lượng vũ trang, Anh hùng Lao động; đại diện lãnh đạo các ban, sở, ngành, đoàn thể, lực lượng vũ trang tỉnh, các đơn vị, doanh nghiệp Trung ương và địa phương.

Lãnh đạo tỉnh trao tặng Huy hiệu "Vì sự nghiệp xây dựng và phát triển tỉnh Cao Bằng” cho các cá nhân có nhiều đóng góp trong sự nghiệp xây dựng và phát triển tỉnh Cao Bằng.

Phát biểu chào mừng, đồng chí Triệu Đình Lê, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã ôn lại truyền thống lịch sử cách mạng của vẻ vang của nhân dân các dân tộc tỉnh Cao Bằng qua 520 năm xây dựng và phát triển. Đồng chí nhấn mạnh, Cao Bằng là một vùng đất cổ, có lịch sử lâu đời, giữ vị trí trọng yếu nơi biên cương của Tổ quốc. Trong suốt chặng đường dài phát triển, nhất là qua 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh và hơn 30 năm thực hiện đường lối đổi mới của Đảng, Đảng bộ và nhân dân các dân tộc Cao Bằng đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng.

Giai đoạn từ 2011 - 2019, kinh tế phát triển ổn định, tốc độ tăng trưởng kinh tế (GRDP) trung bình đạt trên 7%/năm. Nhiều dự án lớn đã và đang hình thành, đi vào vận hành. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng, tiềm năng, thế mạnh của tỉnh về du lịch - dịch vụ, nông nghiệp, kinh tế cửa khẩu từng bước được khai thác hiệu quả. Cơ sở hạ tầng kinh tế - xã hội được đầu tư, mở rộng, phát triển, nhất là hạ tầng giao thông, hạ tầng các khu kinh tế cửa khẩu, các điểm du lịch. Tình hình chính trị luôn ổn định, quốc phòng - an ninh được giữ vững và tăng cường; diện mạo đô thị, nông thôn, miền núi có nhiều đổi mới, đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân không ngừng được cải thiện. Tỷ lệ hộ nghèo giảm khoảng 4%/năm. Khối đại đoàn kết các dân tộc thường xuyên được củng cố và phát huy. Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị thường xuyên được củng cố vững chắc, từng bước nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động.

Với những tiềm năng, thế mạnh, thời gian qua tỉnh tập trung đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến đầu tư. Đến nay, trên địa bàn tỉnh Cao Bằng có 293 dự án với tổng số vốn đăng ký trên 40.000 tỷ đồng, trong đó có 12 dự án có vốn đầu tư nước ngoài với số vốn đăng ký trên 1.000 tỷ đồng. Một số dự án được cấp chủ trương đầu tư đã đi vào hoạt động, bước đầu phát huy hiệu quả. Một số nhà đầu tư chiến lược đã và đang quan tâm, đăng ký đầu tư nhiều dự án vào Cao Bằng với tổng mức đầu tư trên 33.000 tỷ đồng như: Công ty cổ phần Tập đoàn Sun Group, Tập đoàn FLC, TH True Milk, TNG Holdings Việt Nam, Công ty cổ phần Tập đoàn Đèo Cả...

Tuy nhiên, Cao Bằng vẫn là tỉnh nghèo, chưa tương xứng với tiềm năng và lợi thế sẵn có. Vì vậy, tỉnh cần tập trung quyết liệt thực hiện đồng bộ các giải pháp nhằm tháo gỡ 3 điểm nghẽn về kết cấu hạ tầng, đặc biệt là hạ tầng giao thông, trong đó tập trung huy động mọi nguồn lực để triển khai Dự án đường bộ cao tốc Đồng Đăng (Lạng Sơn) - Trà Lĩnh (Cao Bằng); tăng cường các giải pháp nâng cao chất lượng nguồn nhân lực và thể chế, cơ chế chính sách, sự phối hợp chặt chẽ, đồng bộ giữa các ban, ngành với các địa phương trong tỉnh. Quyết tâm, quyết liệt thực hiện “3 đột phá chiến lược" về du lịch - dịch vụ, nông nghiệp thông minh và kinh tế cửa khẩu. Đẩy mạnh cải cách hành chính, cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư kinh doanh; tích cực mời gọi các nhà đầu tư chiến lược đến nghiên cứu, tìm hiểu và đầu tư tại Cao Bằng, tạo đột phá về phát triển kinh tế - xã hội trong những năm tới.

Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Bí thư Tỉnh ủy Lại Xuân Môn trao Bằng khen của Thủ tướng cho 1 tập thể, 2 cá nhân có thành tích tiêu biểu trong học tập và theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, giai đoạn 2016 - 2019.

Nhân dịp này, tỉnh có 1 tập thể, 2 cá nhân được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen vì có thành tích tiêu biểu trong học tập và theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, giai đoạn 2016 - 2019, góp phần vào sự nghiệp xây dựng Chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc. UBND tỉnh trao tặng Huy hiệu “Vì sự nghiệp xây dựng và phát triển tỉnh Cao Bằng” cho 50 cá nhân có nhiều đóng góp trong sự nghiệp xây dựng và phát triển tỉnh Cao Bằng.

Tại Chương trình, lãnh đạo MTTQ tỉnh đã phát động xây dựng Quỹ “Chung tay xây dựng Cao Bằng”. Qua đợt 1, tỉnh đã nhận được trên 10 tỷ đồng từ đông đảo cán bộ, công nhân, viên chức, nhân dân các dân tộc, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh, các đơn vị, doanh nghiệp đứng chân trên địa bàn. Thời gian tới, tỉnh mong muốn tiếp tục nhận được sự đóng góp chung tay xây dựng, đưa Cao Bằng ngày càng phát triển.

Nguồn tin: baocaobang.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

ed
ditichdacbietpacbo
s
a
 
Liên kết
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập2
  • Hôm nay300
  • Tháng hiện tại6,783
  • Tổng lượt truy cập479,534
g
CHUYÊN TRANG TUYÊN TRUYỀN LỄ KỶ NIỆM 520 NĂM THÀNH LẬP TỈNH CAO BẰNG (1499 - 2019);
50 NĂM THỰC HIỆN DI CHÚC CỦA CHỦ TỊCH HỒ CHÍ MINH (1969 -2019)

Email: portal@caobang.gov.vn - Điện thoại: 02063.852.139
Địa chỉ: Số 011 - Đường Hoàng Đình Giong - Thành Phố Cao Bằng, Tỉnh Cao Bằng.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây